Nhà tranh Thư Sinh

Cõi lòng ta rộng mở đón muôn loài
Ta yêu cuộc đời và yêu cả chông gai...

Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2009

Tôi lại hư rồi!



Tôi lại hư rồi!
19:25 11 thg 1 2009Công khai1 Lượt xem60
 
     
 
         
       

 Nấu khét một nồi cơm, vá hư một cái áo…Má mắng “Con gái hư! Có chút chuyện cũng làm hư” Đứa con gái hư ấy chỉ xị mặt dăm phút rồi lại quên ngay để lần sau … hư tiếp.

Vào đời, sống giữa những nghệ sĩ chân chính lẫn nghệ sĩ chân .... phụ - những người dễ khóc dễ cười và dễ yêu dễ ghét, tôi cứ lẫn lộn lung tung nên thường rơm rớm nước mắt khi người ta cười và tủm tỉm cười khi người ta khóc la thảm thiết. Tôi sợ mình hư vì vẻ quyến rũ mê hoặc của những chàng nghệ sĩ nổi tiếng thay tình nhân như thay áo. Tôi tự bảo vệ mình bằng lối sống của một “robot” đời cổ lỗ sĩ. Thế nhưng tóc tôi cứ bềnh bồng, mắt tôi buồn xa xăm, môi tôi có vẻ sẵn sàng làm hư … người khác. Nên tôi vẫn là người hư (trong mắt 1 số người).Những gốc si già từ chối nhận tôi vào gia đình khi những cây si non hớn hở lôi tôi về, các cụ đã thấy trước rằng không thể uốn nắn tôi theo những dáng đẹp hợp ý hợp cảnh, chẳng những vậy tôi còn có thể làm hỏng cây si non đầy triển vọng nữa. Chàng si buồn vật vã bỏ nhà đi biệt. Tiếng “hư” về tôi càng nổi như … lục bình!

  Làm vợ một nhạc sĩ nghèo, tôi hư vì anh cưng chiều tôi quá! Anh xuýt xoa xức dầu cho từng vết muỗi chích trên da tôi, nhiệt tình nếm thử những món ăn do tôi sáng chế (mà tôi biết không phải lúc nào cũng dễ nuốt), vui vẻ chịu đựng những trò vè ngốc nghếch của tôi, chia sẻ cùng tôi cái sở thích lang thang trong các vườn lan, các nhà sách cũ và nhâm nhi cà phê Trung Nguyên…

 Ngày vĩnh biệt anh, tôi cũng vĩnh biệt những nẻo đường lang thang đầy kỷ niệm để bước vào thế giới ảo. Còn nơi nào để trốn lánh thực tại tuyệt vời hơn thế giới ảo? Nhưng tôi lại gặp ở mỗi người đàn ông ảo, một chút gì đó của anh…

Tôi biết tôi lại hư rồi!

 Tôi hư vì tôi đã tự gạt mình, gạt người khi dùng người khác làm thế thân cho anh, âm mưu dùng tình ảo để khoả lấp khoảng thiếu vắng của tình thật.

 Tôi hư vì trong lúc quặn lòng thương nhớ một người, tôi vẫn xao xuyến về một người khác nữa…

Tôi hư hết thuốc chữa mất rồi!...





Chi Con Anh Mat - Xuan Hieu
  • Broken Moon
    Người đời ai cũng đòi "tiết" đòi "sạch"; ai cũng tự nhận mình là "đức" là "nhân"; duy chị lại cho mình là "hư". Ôi cái hư của một người "trong lúc quặn lòng thương nhớ một người, tôi lại xao xuyến về người khác nữa"; cái sự giằng xé này ai có biết? Cái chông chênh này ai có hay?
    Cuộc sống vẫn tiếp diễn...
    Sống cho bản thân mình mà chị.
    Hihi, sau này "hư" nhớ rủ em hư với nhé.
    Chúc vui!
    • Lanman
      Nếu còn Hư được vài lần thì cứ Hư, không Nên để làm gì khi cứ lay lắt, trói nhiều vòng chị ạ. Hư để coi những kẻ không Hư thực không Hư như thế nào ?
      • Ong rừng
        Hôm qua mình búng tai TC,thấy nó hư vì hay thức khuya ko giữ sức khỏe.Rồi thấy mình thoải mái ,vui quá trớn so với ở nhà,thức khuya,uống rượu,may mà trong này mọi người k chơi bài để mình hư cho đủ.Tiếc là để vấn vương 1 chàng thì khó quá,mình thích ngắm tụi phụ nữ đẹp hơn. Đàn ông vừa đẹp ,vừa giỏi ,vừa tình ,vừa tốt hiếm nhỉ?
        • Quý
          • Quý
          • 21:59 17 thg 1 2009
          Xin nhắc dùm em những cái hư...
          Hư, hư, thực, thực với hư vô,
          Có, có, không ,không hữu với vô!
          Hư ảo ,hư không là không thực,
          Hư huyền ,hư huyển là không tin.
          Hư hỏng nghĩa là không chữa được!
          Hư hao là chỉ mới hao thôi!
          Hư cấu nghĩa là thêm điều mới,
          Chưa thấy trong thực tế bao giờ?
          Hư danh có nghĩa làvô nghĩa,
          Vô nghĩa vì chỉ được chữ Danh!
          Hư thì tự nó báo phần trăm,
          Còn được bao nhiêu tầm hữu dụng?
          Có khi hư lại khoái vô cùng!
          Hư là một chuổi thời trang mới,
          Hấp dẫn người ta đến não nùng!
          Thôi ai muốn hư thì cứ hư!?
          Hư rồi còn  biết mình bị hư!
          Còn biết tự mình lo cứu chữa?
          Là để cho mình không bị hư.
           
           
          • Le
            • Le
            • 10:57 18 thg 1 2009
            Biết thế mà vẫn hư, anh ạ.
        • Thj Thj
          troi` oiiiiiiiiii .vao` day sao ai cug nhan la` minh` hu zayyyyyyyy. BB tinh` nguyen thua` nhan la minh` ""TOT"" ne`. ...chuc Co ngay` vui ..lau rui` moi' ghe' cooooo.
          • Le
            • Le
            • 10:58 18 thg 1 2009
            Chúc mừng BB vẫn còn "tốt"!
        • NHAT THUYH
          Qua thăm muộn vì bận quá.Thấy người ta dành nhau được hư sau khi LT phát pháo đầu tiên.Té ra người ta dành nhau được hư nhiều quá.Tôi còn ngoan hiền lắm LT ơi!
          • Le
            • Le
            • 11:03 18 thg 1 2009
            Mong anh giữ được ngoan hiền!
            Mong gấp đôi anh không phải vừa ngoan hiền vừa ao ước được ... hư 1 lần cho biết.
        • Lê Minh Dung
          Định khoe với em tay thợ chụp hình 4 mẹ con KS mà lại ...!
          Tớ đấy! Đang thất nghiệp, ai cần...chụp nữa hông?
          • Lê Minh Dung
            Chia tay rồi, anh xin hẹn lại mùa sau kìa!
            • Le
              • Le
              • 21:08 16 thg 1 2009
              Lại đánh đố gì em nữa đấy, anh Dung ơi!
              Em thì ngốc mà anh cứ ẩn dụ, bóng gió thế này thì em chỉ có ngốc hơn thôi.
          • Hoàng Hôn Tím
            Tôi hư vì trong lúc quặn lòng thương nhớ một người, tôi vẫn xao xuyến về một người khác nữa…
            Tôi hư hết thuốc chữa mất rồi!...
            Hư rất dễ thương chị à!
            • Le
              • Le
              • 20:32 16 thg 1 2009
              Giá như HHT là một anh đẹp trai nhỉ.
          • Còi
            • Còi
            • 00:10 16 thg 1 2009
            51.Temmmmmmmmmmmmmmmmmmmm
            • Le
              • Le
              • 20:31 16 thg 1 2009
              Tem bảo hành, Còi há.
          • Smile Pasta
            Chị hư ơi! Em hư tới đây!
            • Le
              • Le
              • 20:30 16 thg 1 2009
              Chị hư mấy ngày nay chả có thời gian hư, chắc em hư cũng thế nhỉ.
          • Saomai146
            Hư mãi toàn làm khổ người ta...?
            • Le
              • Le
              • 20:28 16 thg 1 2009
              Tại sao "người ta" lại khổ khi "người khác" hư vậy kìa?
          •  Bình luận riêng
            • Biển
              Đọc xong, em chẳng biết bình luận thế nào! Thôi, chúc chị 1 buổi chiều vui vẻ nha!
              • Le
                • Le
                • 20:24 16 thg 1 2009
                Ừ, và chị cũng chẳng biết nói gì với em nữa.
            •  Bình luận riêng
              • baby_sweet_love_
                tối ngủ ngon nha cô
                • Le
                  • Le
                  • 20:20 16 thg 1 2009
                  Ừ, trời lạnh ngủ ngon ghê, sáng phải đấu tranh tư tưởng lắm mới lóp ngóp chui ra đi làm đấy, bé à.
              • 陈大义
                đọc bài viết của cô cháu cứ thấy cái gì lạ lạ làm cháu không hiểu nổi.cháu chắc chưa đủ tuổi để "hư", nhưng cháu cũng đủ tuổi để biết "hư" là thế nào rồi.cháu thấy tâm sự trong bài viết chất chứa quá, nửa muốn dãi bày, nửa muốn không, nó vừa bâng quơ, vừa cụ thể, vừa chân thực lại có gì đó bảng lảng  mơ hồ.có phải là do cháu tưởng tượng quá không đây...
                • Le
                  • Le
                  • 20:18 16 thg 1 2009
                  Cho nên cụ Nguyễn Du có viết "Đoạn trường ai có qua cầu mới hay" là thế đấy Nghĩa ạ. Cháu còn nhỏ tuổi thì cũng không cần phải nhăn trán để hiểu n..
              • Nguyệt Vũ
                Tâm ơi sao phụ nữ mình khổ thế hả em? Chị cũng đang rất buồn...tự trách mình và chẳng biết phải làm sao nữa đây
                • Le
                  • Le
                  • 20:14 16 thg 1 2009
                  Ui, vậy mà em đã ngưỡng mộ sự thành đạt và hạnh phúc của chị đấy. Em thật là vô tâm quá!
              • Phantran
                Hiii..... Đọc bài hư....mà cứ ngỡ như chính mình bị người khác hài tội....Huynh cũng hư lắm á! Muội hư chưa bằng huynh đâu...Hìììì .... Chúc LT vui và ấm áp đêm nay! Thân!
                • Le
                  • Le
                  • 20:11 16 thg 1 2009
                  hi, hư không giới hạn!
              • TN Nguyên Bửu
                LT nói "hư" như thế thì mọi người cũng 'hư " hết chứ có chừa ai đâu nào? hihihi
                • Le
                  • Le
                  • 20:09 16 thg 1 2009
                  Thế mà em đã tưởng mình hư lắm rồi nên cứ tự trách mình hoài.
              • TênTên
                • TênTên
                • 13:18 14 thg 1 2009
                Chị ơi...Em chỉ thấy 1 Chị Tâm giàu cảm xúc, Em chẳng thấy Chị hư xíu nào...Đôi khi từ cuộc sống thấy chông chênh, và chông chênh và cân bằng... Chị nhé. Em mong Chị lúc nào cũng cười mãi, lúc nào Chị cũng vui Chị nhé...
                • Le
                  • Le
                  • 20:07 16 thg 1 2009
                  Thế là chị vẫn chưa hư à Cúc? Vẫn còn "xài" được, nhỉ.
              • Kim Sa
                Giời ạ nếu mà " bốc lửa " như em nói chắc là chị khg dám vào nhà ai hết sợ bị lan can hoả hoạn ....kekeke
                • Le
                  • Le
                  • 20:05 16 thg 1 2009
                  Có thể đâu đó có người thiếu lửa đang chờ chị đó.
              • Lê Minh Dung
                lethi ơi nói vậy là hư à, thôi chết thế thì mình còn hư thật, hư liên miên, gặp ai cũng tưởng, gặp ai cũng thương, vậy mà đổi lại người yêu mình thì ghét, người ghét mình thì chẳng những ghét mà còn vạ lây, ôi đời xuôi ngược đầy vơi...mà chúng ta có phải là thánh nhân, gỗ đá gì đâu, riêng mình lại còn yếu đuối tệ! Chẳng thế mà có dạo ''không''dám qua thăm lethi, chỉ vì cái ảo ảo trong đầu, hì hì, bây giờ đọc tâm sự trên, ta thấy bệnh này đâu chỉ riêng ta... nên lại qua xin làm bạn nhé! 
                • Le
                  • Le
                  • 20:03 16 thg 1 2009
                  Tại sao anh có cái áo ảo trong đầu thì lại không thèm làm bạn với em nữa vậy?
                  Tâm lý phức tạp ghê!
              • Kingsley
                Hư vậy củng tốt chứ sao ;;)
                • Le
                  • Le
                  • 19:59 16 thg 1 2009
                  Nhưng nếu hư thêm chút nữa thì còn "tốt" không? Thiên Sứ cũng ủng hộ hư à ta?
              • Còi
                • Còi
                • 23:38 13 thg 1 2009
                Hư thế này thì con cũng muốn hư cô ạ!
                • Le
                  • Le
                  • 19:56 16 thg 1 2009
                  Sao kỳ vậy ta?
              • Tư Việt
                Gặp lần đầu ở blog BB, nhiều lần gặp lại nhưng chưa để ý, hôm nay xông thẳng vô nhà nghe toàn chuyện "hư"  lạ quá! Tiếp tục đi vô thêm vài bước nữa xem có hiểu gì không, LT không ngăn lại chứ!
                • Le
                  • Le
                  • 22:33 13 thg 1 2009
                  Cửa không khoá đâu, và chẳng có gì quí giá cả. Việt cứ đi đi !
              • Mr_bahoa
                Lại chung bệnh với bác lẩm cẩm rồi, bệnh "Hồi Xuân"
                • Le
                  • Le
                  • 20:22 13 thg 1 2009
                  Cũng được một cái "chung" nhỉ?
              • Nắng và Gió
                Nếu chị còn tiếp tục hư thì sẽ hết thuốc chữa.
                Em biết...
                Từ em!
                • Le
                  • Le
                  • 16:27 13 thg 1 2009
                  A!... Người có kinh nghiệm hư đây rồi!
                  Nói cho chị biết với, khi hư nặng rồi có cảm giác thế nào?
              •  Bình luận riêng
                • Bằng Lăng
                  Tôi hư vì trong lúc quặn lòng thương nhớ một người, tôi vẫn xao xuyến về một người khác nữa…
                   Tâm " hư" thật chứ không phải hư ảo đâu đấy. Sao , quên là mỗi khi hư sẽ rủ BL cùng hư à. Mình đang rất muốn hư như thế đây Tâm ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
                  • Le
                    • Le
                    • 16:07 13 thg 1 2009
                    Để mình xem hư thế nào cho ... an toàn, hư đúng chỗ nhé! (mình không muốn hại bạn đâu nên phải cẩn thận thế đấy!)
                •  Bình luận riêng
                  •  Bình luận riêng
                    • Cựu Chiến Binh
                      Cựu lại sang đọc lại suy tư của một người phụ nữ...
                      một nỗi trăn trở không thổ lộ được ra đây.....
                      • Le
                        • Le
                        • 16:01 13 thg 1 2009
                        Thổ lộ thế là nhiều rồi đấy anh. Vì trên blog chả nhìn thấy ai nên mới thoải mái được thế, ngoài đời thì ...không dám đâu!
                    • TênTên
                      • TênTên
                      • 09:40 13 thg 1 2009
                      Dùng một cái tên xấu để đặt tên cho một ngọn núi lửa đang âm ỉ cháy.
                      • Le
                        • Le
                        • 15:59 13 thg 1 2009
                        Núi lửa đang âm ỉ cháy thì đúng là tai họa rồi, hic.
                    • Công Trí
                      Tâm hư thiên hạ muốn hư, Trí thôi suy nghĩ kẻo tâm tư nhiều; Thân
                      • Le
                        • Le
                        • 15:57 13 thg 1 2009
                        Không phải em phát động phong trào "hư" đâu, mọi người phải giúp em  chứ sao lại muốn "hư" cùng em vậy kìa.
                    • Kim Sa
                      Tặng em tấm ảnh mấy mẹ con nhà chị nhá. ừ thì hư.. làm người ai chả một lần được hư và bị hư hả em, hư như ý mình muốn có khối người thèm được như thế đấy chứ . Em nói chị hoài niệm mà em có khác gì đâu cứ mãi lang thang trong ký ức để nhận ra là mình hư, hư trong suy nghĩ chính mình.  Kể ra em còn ngoan hơn nhiều người đấy em ạ, mà thôi là kẻ hư thích hơn em nhỉ!!!
                      • Le
                        • Le
                        • 15:18 13 thg 1 2009
                        Mấy mẹ con "xì - tin" ghê luôn! Mẹ KS "bốc lửa" lắm, có nguy cơ làm người khác hư đấy.
                    • VTA - NLC
                      Nếu sống gần LeThi thì mình sẽ thế nào nhỉ ? Một bản tự kiểm điểm " nghiêm khắc " nhất tôi đã từng đọc
                      • Le
                        • Le
                        • 15:15 13 thg 1 2009
                        Nếu LC sống gần T thì LC không cần phải "Giải bày" hay "Cười thầm"... mà chuyển sang... "Tự phê"
                    • Saomai146
                      Lại hư, hư thế này ai chẳng muốn hư, cái hư làm cho các chàng trai ảo hư theo, thế thì anh cũng hư theo em luôn. Chúc một tuần hư nhiều hơn, để cho khối anh chết... tình.
                      • Le
                        • Le
                        • 21:02 12 thg 1 2009
                        Các anh chả phải hư theo em, vì các anh hư có thâm niên rồi nên đã lão luyện các phương pháp hư lắm, em còn lẹt đẹt vừa chùi mũi vừa chạy theo sau ấy chứ.
                    • Smile Pasta
                      Em đang nghĩ! Hư như chị thì thế nào! Đáng yêu chết được!
                      • Le
                        • Le
                        • 20:58 12 thg 1 2009
                        Vì đáng yêu nên càng dễ sinh hư đấy Pas. Vì trên blog toàn người hư nên chị vào đây thấy đồng cảm thoải mái lắm!
                    • doan van nghieu
                      Hư ảo trong đời thật. Đời thật ảo mà vui.
                      • Le
                        • Le
                        • 20:41 12 thg 1 2009
                        Anh N lại làm thơ rồi!
                    • tran
                      • tran
                      • 17:45 12 thg 1 2009
                      Làm sao để hư được hả, LT?
                      • Le
                        • Le
                        • 20:39 12 thg 1 2009
                        Tôm chưa từng hư à? Chuyện khó tin quá! Đừng giả nai nữa Tôm ơi, cậu có thể là hươu là vượn là cáo... nhưng không thể là nai đâu.
                    • Thích Chân Thiện
                      Thế này thì có lẽ sẽ còn hư dài dài  năm con Trâu sắp tới thôi, hihi. Có đôi khi muốn hư mà không hư được hoặc không được hư, cũng khổ không kém chị LeThi ơi. Dù sao hướng tới tương lai, vui ở hiện tại vẫn tốt hơn là ...hư với quá khứ đã qua. Nếu có hư, xin hãy hư ở hiện tại nhé.
                      • Le
                        • Le
                        • 20:36 12 thg 1 2009
                        TCT thuyết phục được chị rồi. Chị sẽ hư... nhiệt tình luôn.
                    • Người dùng Yahoo!
                      • Người dùng Yahoo!
                      • 14:58 12 thg 1 2009
                      Chị à..làm sao để hư vậy?..Biết hư là được rồi..
                      • Le
                        • Le
                        • 20:33 12 thg 1 2009
                        Lỡ hư rồi, chắc hư luôn quá, Thủy à.
                    •  Bình luận riêng
                      •  Bình luận riêng
                        • Hồng Nhật
                          Chị thật là... Hư sao không rủ em?
                          • Le
                            • Le
                            • 20:24 12 thg 1 2009
                            HN để dành "hư" với người khác chứ.
                        • phuong tim
                          MAY MẮN THAY, MÌNH NHỜ ẢO MÀ  NÊN...!
                          • Le
                            • Le
                            • 20:23 12 thg 1 2009
                            Tiếc thật! Mất 1 người để em học hỏi kinh nghiệm "hư" rồi.
                        •  Bình luận riêng
                          • TênTên
                            • TênTên
                            • 11:07 12 thg 1 2009
                            Càng lớn càng khổ. Càng già, càng nhiều tội ác và càng nghĩ ngợi nhiều, càng thấy mình...hư. Ai cũng hư cả. Thế nên chả băn khoăn làm gì cho mệt.
                            • Le
                              • Le
                              • 20:17 12 thg 1 2009
                              Ôi! Thì ra ai cũng hư cả à? Thế thì mình không cô đơn rồi.
                          •  Bình luận riêng
                            •  Bình luận riêng
                              •  Bình luận riêng
                                • Chum Khe
                                    Đây không phải là bệnh mà cần thuốc chũa...
                                   Mà cuộc sống ảo thì cũng có nhiều điều thú vị đấy chứ...
                                   Đầu tuần vui vẻ !
                                  • Le
                                    • Le
                                    • 20:04 12 thg 1 2009
                                    Quả là Khế ngọt, chả có tí chua nào!
                                • Giọt Đắng
                                  Thà hư như vậy để bắt đầu cuộc sống tốt hơn. Hôm nay mới ghé nhà chị nên mang cho chị ít hoa để chị bắt đầu tuần mới vui vẻ nhé
                                  • Le
                                    • Le
                                    • 20:02 12 thg 1 2009
                                    Phiếu ủng hộ "hư" thứ 2!
                                    Ngắm hoa làm tâm trạng cũng vơi nhẹ đi nhiều, cám ơn HXR!
                                • Trang Huỳnh
                                  KHÔNG DÁM BÌNH CÔ T ƠI.............
                                  • Le
                                    • Le
                                    • 16:22 13 thg 1 2009
                                    Cô không treo bảng "Cấm người lớn dưới 18 tuổi bình luận" mô, Trăng.
                                    Mấy tấm hình mới của Trăng dễ thương quá!
                                • Richfam
                                  Yên chí đi ngày nay có nồi cơm điện nấu hỏng khét đâu đừng có lo và vá áo thì có keo dáng rùi hỏng cần kim chỉ heheheh...
                                  Wa nhà mình nghe ủng hộ sáng tác mới đi nhé !
                                  Chúc bạn một ngày vui. À nè tết này có lên sìgòn chơi hông dzậy ? lên sg blog hội ngộ đi nha ! mình về tới sg là mồng 3 tết đó hehehe cho số phone mình gọi mời đi uống cafê nhé !
                                   
                                  • Le
                                    • Le
                                    • 19:56 12 thg 1 2009
                                    Tết là những ngày mình tạm ngừng "hư" để "ngoan" đấy Q à, nên ba má và các anh chị em sẽ toàn quyền sử dụng T trong những ngày Tết thôi.
                                • Cựu Chiến Binh
                                  Tâm tình thật quá-Dưng mà cái cậu mà cô nhớ ấy có trong làng này không để Cựu Tôi nhắc hộ...Chắc không phải cựu với sao mai và công trí đâu nhỉ?
                                  • Le
                                    • Le
                                    • 19:49 12 thg 1 2009
                                    Cám ơn anh, nhưng không ai có thể làm hộ em chuyện này đâu anh ạ.
                                • Cỏ Gai
                                   Dzị là em là em của chị rồi, em cũng hư như thế
                                  • Le
                                    • Le
                                    • 19:45 12 thg 1 2009
                                    Ừ, chị đúng là chị của em mà, chị còn hư nhiều hơn thế.
                                • MÈO LÁU CÁ
                                  Biết hư, còn hư được là mừng đó LêThi à, chỉ sợ muốn hư mà không hư được ấy!
                                  • Le
                                    • Le
                                    • 19:38 12 thg 1 2009
                                    Thảo ủng hộ T hư à?
                                    Được 1 phiếu "hư" rồi này!
                                • Smile Pasta
                                  Tem! Em buon ngu mai em doc nhe! Chi ngu ngon!
                                  • Le
                                    • Le
                                    • 19:35 12 thg 1 2009
                                    Lại sắp rét đậm rồi đấy, mang vớ vào đi, Pas à.



                                Không có nhận xét nào:

                                Đăng nhận xét

                                Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

                                Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
                                Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
                                Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]

                                :)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)