Nhà tranh Thư Sinh

Cõi lòng ta rộng mở đón muôn loài
Ta yêu cuộc đời và yêu cả chông gai...

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2009

Bài thơ lạc chỗ

Bài thơ lạc chỗ

Đăng ngày: 16:50 14-12-2009
Thư mục: Tổng hợp


 Sáng vào cơ quan đã thấy Cóc Chửa ngồi nuốt ực từng vốc thuốc. Coi bộ sếp cũng “đuối” khi mùa cưới và mùa liên hoan tổng kết đang hè nhau tới cùng 1 lượt. Mình hơi đắc ý 1 chút vì đã sớm rút chân ra khỏi “hội chợ phù hoa”, nếu không có lẽ mình sẽ xách bịch thuốc hoành tráng gấp mấy lần sếp.

 Sau 1 tuần rong ruổi, bàn giấy của mình đầy nhóc giấy tờ các loại. Mình làm cô Tấm nhặt giấy mất 1h. Gã Đầu Bạc lại lọ mọ đem thơ mình phổ nhạc. Nội dung bài thơ không chút bà con dòng họ gì với tí mảy tấm cám nào. Vậy mà các đồng đội yêu dấu vẫn cứ đăng vào đặc san chào mừng Festival Lúa Gạo. Hay là giai điệu của Gã Đầu Bạc có hơi hướm lúa gạo hè? Thật lòng mà nói bài “Biển&Tôi” của mình dở tệ, nay được Gã Đầu Bạc gieo rắc thêm số gia vị tình tang tí tách vô thì coi như được những 2 lần dở tệ. Cầu mong cho quí vị độc giả và khán thính giả được bình an vô sự khi thưởng thức tác phẩm!
Biển &Tôi
Biển vẫn mãi vỗ về
                                  bờ cát trắng
xóa dấu chân
                        con còng gió lang thang...
Trời nghiêng sao rụng chìm đáy biển
Tôi vớt lên, sao biển chết âm thầm
Nghe biển khóc trong tim tôi òa vỡ
Khóe mắt cay, môi mặn nỗi ăn năn

Trên bãi vắng, trong đêm tôi tìm mãi
những mảnh tình tơi tả dạt đâu đây
Vớt hai mảnh lênh đênh rồi ghép lại
Thấy biển trời thành một khối yêu thương

Tiên cá hát lời gì trên sóng nước?
Người u mê chìm dưới lớp sóng tình
Tôi gỡ bở những rong rêu phiền muộn
Ốc mượn hồn tôi mượn biển tái sinh

Biển vẫn mãi vỗ về
                                  bờ cát trắng
xóa dấu chân
                        con còng gió
lang thang...
                         (LT)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]

:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)