Nhà tranh Thư Sinh

Cõi lòng ta rộng mở đón muôn loài
Ta yêu cuộc đời và yêu cả chông gai...

Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Chiều buồn tìm nàng


(Thơ cùng dấu_ Dấu huyền)
Chiều buồn chàng tìm đường
Mò vào vườn nhà nàng
Vườn nhà nàng trồng toàn
Nhài và đào cùng bòng
Chàng ngồi nhìn cành hồng
Và lòng thầm cầu rằng
Ngày nào nàng ngồi kề
Thì thầm rằng chồng à
Trời dần về chiều rồi
Mình đừng ngồi ngoài vườn
Rồi cùng chàng vào nhà
Bày bàn cờ, bình trà
Nhìn chàng cười hiền hòa
Cầm trà mời chàng dùng
Chàng ghì nàng vào lòng
Đời này còn gì bằng...

Kìa ầm ầm ào ào
Bà già vừa tìm vào:
Thằng này là thằng nào
Mà mò vào vườn đào
Mày tìm gì vườn bà?
Bàng hoàng và lùng bùng
Chàng chào bà rồi chuồn .
                            (Hoainiem)

 

     Thư_Sinh viết tiếp

      Chàng tìm nàng mà rằng:
      Mình cùng về đồng bằng
      Làm nhà và trồng vườn
      Bà già đừng ầm ào

       Nàng thì thầm: Chàng à!
      Đừng buồn vì Bà mà
      Chờ Bà ngừng cằn nhằn
      Mình cùng vào trình bày
      Bà đồng tình, bằng lòng
      Thì mình thành người nhà

       Chàng chiều nàng, cười ừ!
       Mình cùng bàn từ từ
      Quàng ghì nàng vào lòng
      Trời chiều đà về tà
      Chàng bồng nàng vào nhà





2 nhận xét:

  1. Kìa còn hoài lời thề bồi
    Làm gì ruồng lòng nàng rồi từ tình
    À!Thà rằng cười trừ mình
    Thềm hồng nàng về là hình nàng hồng
    Tình nồng choàng nàng vào lòng
    Trừ bồi tình ngoài luồng lờn chờn vào
    Vì tình thề bồi hồi nào
    Đành lòng từ tình vừa vào chiều buồn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng làm vầy thì chàng
      Đành cười trừ đầu hàng:D

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]